Ligaya

Ang mga sandaling ikaw ay kapiling
Tugon ni Bathala sa ‘king panalangin;
Dininig ang aking mataimtimang hiling
Upang ako’y malango sa aking giliw.

Ang mga minutong tayo’y magkaakbay
Higit pa sa pagbubunyi ng tagumpay
Ang mga labi natin ay magkaramay
Sa pagsasalo ng kagalaka’t lumbay.

Ang mga oras ay inuubos natin
Habang ang ating mga mata’y nakatingin;
Sa ating sariling liwanag at ningning
Hanggang katawan ay matunaw sa dilim.

Hindi ko batid kung ika’y minamahal,
Lalong di alam kung ako’y iyong mahal.
Sa araw-araw isa lamang ang alam
Ikaw ang ligaya na ‘king inaasam.

Isang Tugon to “Ligaya”

  1. ang gaganda po ng mga pinost nyo.isa rin po akong taurean.damang dama ko po kung anu ang nadarama nyo.ganyang ganyan din po ako.lalo na po yung post nyo na sinabi nyo na,ang tagal ng naging manhid ng puso nyo at nung mga oras na yun lang ulit nadama nyo ang sakit at kirot ng mga nangyari..maraming salamat sa mga pinost nyo..nainspire ako ng husto..

Mag-iwan ng Tugon

